Thai nhi 27 tuần tuổi phát triển như thế nào? Mẹ cần phải biết

Đã sắp bước qua tháng thứ 7 của thai kỳ rồi, xin chúc mừng mẹ nhé! Khi đến giai đoạn này, mẹ bầu hãy luôn chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để chào đón em bé bất cứ lúc nào nhé! Khi thai nhi 27 tuần tuổi bé khá đã được xem như gần hoàn thiện. Hãy xem mẹ và bé có khác biệt gì so với tuần thai thứ 26 không nhé!

Xem thêm: Thai 26 tuần | Thai 28 tuần

 

Thai nhi 27 tuần tuổi

Đến tuần thai thứ 27 thì cân nặng của bé yêu đã khoảng 875g, chỉ bằng khoảng 1/4 trọng lượng lúc sinh. Giai đoạn sau này sẽ giúp bé phát triển tích cực hơn về kích thước cơ thể. Trong đó có quá trình tích tụ mỡ dưới da khiến bé ngày càng tròn trịa và làn da căng đầy sức sống.

Thai-nhi-27-tuan-tuoi-phat-trien-nhu-the-nao

Đường hô hấp bắt đầu hình thành những cấu trúc nhỏ. Giống như cây trong đó phế quản và phế nang sẽ tăng dần về số lượng.

Cơ hội sống sót của bé nếu chẳng may bị sinh non tỉ lệ thuận với số tuổi thai của bé. Do đến tuần thai này bé sẽ chẳng cần đến sự trợ giúp hô hấp. Hình hài hoàn thiện của bé ở tuần này có thể trông giống như lúc sinh. Chỉ là bé lúc này ốm hơn và nhỏ hơn thôi. Tuy nhiên phổi, gan, và hệ miễn dịch của bé vẫn rất cần thêm thời gian để phát triển hoàn thiện hơn.

Tai bé vẫn còn phủ đầy lớp bã nhờn thai nhi. Một lớp chất phủ dày giống như sáp có tác dụng bảo vệ cho da của bé không bị nước ối làm nứt nẻ. Do đó thính giác thai nhi vẫn còn hạn chế nhưng đang trong giai đoạn phát triển. Bé có thể bắt đầu nhận biết và phân biệt giọng của bố lẫn mẹ.

Cử động mắt của bé ngày càng phát triển hơn. Bé có một chu kỳ thức và ngủ ổn định hơn. Tuy nhiên, nó có thể không giống như bạn. Việc này có thể khiến cho nhiều mẹ mệt mỏi để thích ứng.

Những thay đổi trong tuần thai thứ 27 của mẹ bầu

Máu trong cơ thể phải tuần hoàn nhiều hơn và thể tích của những chất dịch trong cơ thể cũng tăng lên. Do đó có mẹ sẽ cảm thấy cơ thể mẹ mỗi ngày 1 phù hơn.

Ba tháng cuối thai kì là khoảng thời gian mẹ thường thấy được những thay đổi thật sự của nhiệt độ cơ thể.

Thai-nhi-27-tuan-tuoi-phat-trien-nhu-the-nao

Bầu ngực sẽ ngày càng nặng và căng. Các tĩnh mạch giãn dài, trở nên rõ ràng dưới da và đầu ti tiếp tục sậm màu. Tất cả những thay đổi trên là cần thiết để bầu ngực tạo ra sữa.

Việc gập người lại bây giờ chắc sẽ là 1 việc khá khó khăn đối với mẹ mang.

Nên mẹ hãy chuẩn bị để sắm đồ sau sinh cho mẹ và bé nhé

>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Chuẩn Bị Đồ Sơ Sinh Đầy Đủ Nhất

Lời khuyên tuần này cho mẹ bầu khi thai nhi 27 tuần

Đăng ký các lớp học về sinh đẻ ở bệnh viện hoặc trung tâm cộng đồng địa phương. Để tìm hiểu về các chủ đề liên quan đến việc sinh nở của mẹ. Việc này sẽ giúp cho mẹ thêm tự tin, nhất là khi làm mẹ lần đầu.

Kiểm tra lượng sắt trong cơ thể. Mẹ nên yêu cầu bác sĩ thử máu để xác định lượng sắt trong cơ thể. nếu thiếu có cần phải bổ sung thêm sắt hay không. Ngoài ra còn cần các xét nghiệm nhóm máu và yếu tố Rh trong máu.

Hãy tránh ăn cay, đồ uống có cồn và tránh cả bị áp lực. Vì rõ ràng những áp lực tâm lí sẽ làm cho mẹ cảm thấy nóng hơn trong tuần thai này.

Thai-nhi-27-tuan-tuoi-phat-trien-nhu-the-nao

Những việc mẹ nên làm khi bắt đầu bước vào ba tháng cuối như cắt móng chân, cạo lông chân và mua cho mình  trọn gói đồ sau sinh cho mẹ. Vì thêm vài tuần nữa, vòng bụng ngày càng tăng và việc gập mình xuống sẽ rất khó.

Mẹ có hứng thú với tên cho bé không nào? Hãy lập danh sách những cái tên mà mẹ mong muốn nhé!

Ở giai đoạn cuối thai kỳ, một chiếc gối kê dưới bụng khi nằm nghiêng sẽ giúp mẹ ngủ thẳng giấc hơn. Bên cạnh đó mẹ có thể tập thể dục nhẹ nhàng. Mẹ nên đi bộ rất có ích cho sức khoẻ và giấc ngủ của mẹ.

Hỏi thăm các bác sĩ nhi khoa hoặc bác sĩ gia đình từ bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm…cho bé yêu. Ghi chú lại giờ khám của bác sĩ xem có phù hợp với thời khóa biểu của mình. Và xem vị trí phòng khám có thuận tiện đi lại không.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuần này có KHUYẾN MẠI gì?
x