Mang thai và những điều cần biết – Tuần thứ 26

Mang thai tuần thai thứ 26 là tuần thai thứ 2 của quý cuối cùng trong thai kỳ. Hãy tìm hiểu xem bé yêu đã phát triển như thế nào trong giai đoạn này nhé!

Xem thêm: Tuần thứ 25 | Tuần thứ 27

 

Thai nhi trong tuần thai thứ 26

Ở tuần thai thứ 26, bé nặng khoảng 900g và dài khoảng hơn 36cm nếu duỗi chân.  Sự phát triển cân nặng đang xảy ra ở giai đoạn này có vẻ rất ít và không đáng kể. Nhưng nó rất quan trọng vì em bé của bạn chuẩn bị hòa nhập vào thế giới bên ngoài. Trong giai đoạn này, tóc của bé sẽ phát triển khá nhanh.

Não của bé hoạt động rất tích cực. Sẽ hình thành những nếp nhăn và lồi lõm từ một khối tròn, trơn và mịn trước đây. Bé ngủ và thức đều đặn trong tuần thai này, kèm theo những giấc ngủ nông. Những giấc ngủ như vậy rất quan trọng cho não bộ của bé.

Đôi mắt của bé sẽ sớm mở và bắt đầu nhấp nháy. Lông mi đang phát triển giống như là tóc nhiều hơn trên đầu.

Bé sẽ tiếp tục tập thở ở giai đoạn này, hít vào trong phổi và thở ra dịch nước ối, đôi khi nuốt luôn chất dịch này. Tuy phổi của bé còn chưa trưởng thành nhưng nếu bé được sinh ra ở tuần thai thứ 26, phổi vẫn có khả năng hoạt động với sự trợ giúp của y tế. Bé cũng sẽ bú, chớp mắt, xoay người, đá, quơ quào và đôi khi là nấc cụt.

Các dây thần kinh trong tai đang phát triển và cho phép em bé phản ứng một cách nhất quán hơn với những âm thanh bé nghe. Nếu bạn đang có một cậu bé, tinh hoàn của bé đã dần hình thành và di chuyển vào đúng vị trí.

Những thay đổi của mẹ mang thai tuần 26

Mức độ tăng cân trung bình trong tuần thai này sẽ ở giữa khoảng 16kg – 22kg.

Những dấu đỏ trên bụng có thể sẽ xuất hiện. Mặc dù lúc đầu chúng hiện lên có màu đỏ và trông rất rõ ràng, trong vòng 1 năm chúng sẽ trắng nhạt đi và rất khó để có thể nhận biết được nên các mẹ bầu đừng quá lo lắng.

Khi ngồi xổm và gập người xuống mẹ có thể sẽ cảm thấy rất khó khăn, và rõ ràng bạn cũng không nên làm như vậy. Hãy tìm những cách khác hiệu quả hơn như sắp xếp ghế tại nơi làm việc sao cho thích hợp.

Vú của mẹ cũng bắt đầu sản xuất sữa non, sau này sẽ trở thành sữa mẹ. Đây là một chất lỏng sánh, không màu và đôi khi có màu vàng, chứa rất nhiều kháng thể (các chất trong máu nhằm phát hiện và chống lại vi trùng, vi khuẩn).

Lời khuyên tuần thai 26 cho mẹ

Nên dành thời gian để đảm bảo ngôi nhà của mình được an toàn bằng các thiết bị bảo vệ cho trẻ sau này. Bọc mặt nạ cho các lỗ cắm điện, dẹp bỏ các vật dụng nguy hiểm gây ngạt, cài đặt thiết bị báo khói, và chặn cầu thang chỉ là một vài bước nhỏ nhằm đảm bảo an toàn cho bé.

Lời khuyên khi mang thai tuần thai 26 cho mẹ

Cân nhắc về việc ngừa thai sau sinh trước khi bé chào đời. Một số biện pháp ngừa thai cần được tư vấn của bác sĩ và yêu cầu ký giấy đồng ý trước khi thực hiện như thắt ống dẫn trứng.

Đăng ký một lớp học cho con bú. Nếu đây là bé đầu lòng, hãy tham khảo bác sĩ, chuyên viên y tế, mẹ hoặc bạn bè để biết thêm thông tin hoặc tham dự các lớp hướng dẫn kỹ năng cho con bú nhé.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuần này có KHUYẾN MẠI gì?
x