Thai nhi 22 tuần- Sự phát triển chỉ số của thai mẹ cần biết

Đến lúc thai nhi 22 tuần rồi, mẹ đã thấy rằng mình tròn trịa lên trông thấy chưa? Có lẽ không phải là vóc dáng mong ước của nhiều mẹ. Nhưng bù lại, nhận được sự quan tâm chăm sóc của mọi người, đặc biệt là chồng, có chịu vóc dáng mũm mĩm đó thêm tí nữa cũng không phải vấn đề mẹ nhỉ? Hãy xem trong tuần thai này mẹ nên làm gì và bé phát triển ra sao nhé!

Xem thêm: Thai 21 tuần | Thai 23 tuần

 

Thai nhi 22 tuần sẽ như thế nào

Thai nhi 22 tuần nặng bao nhiêu gam?

Cân nặng thai nhi khoảng 430g và chiều dài từ đầu đến chân khoảng 27,8cm. các chi đang bắt đầu tạo vân để tạo sự riêng biệt cho mình.

thai-nhi-22-tuan

Chất béo, cơ và hệ xương đang phát triển chiếm phần lớn trọng lượng tăng lên.

Làn da của bé vẫn nhăn nheo do bé vẫn chưa đạt được trong lượng nhất định để da căng ra. Mặt của bé ở tuần thai này sẽ có rất nhiều lông. Kèm với sự phát triển rõ nét của lông mày và lông mi nữa. Đừng quá lo lắng nhé, khi gần sinh, lớp lông trên mặt bé sẽ tự động rụng. Chừa chỗ lại cho lông tóc ở những nơi cần thiết. Môi cũng đang trở nên rõ ràng hơn.

Các giác quan của bé sẽ được vận hành để tìm hiểu về thế giới đang phát triển hàng ngày. Vị giác đã bắt đầu hình thành trên lưỡi,. Bộ não và dây thần kinh được hình thành đầy đủ để thai nhi có thể phản ứng. Bé có thể vuốt ve khuôn mặt của mình hoặc mút ngón tay cái.

Cơ quan sinh sản của bé tiếp tục phát triển mạnh. Ở các bé trai, tinh hoàn đã bắt đầu đi xuống từ bụng. Và ở bé gái, tử cung và buồng trứng được đưa ra và âm đạo được phát triển.

Thay đổi ở mẹ khi thai nhi 22 tuần

Triệu chứng mắt khô rát có thể xuất hiện ở nhiều mẹ, có thể tệ hơn nếu mẹ đeo kính hoặc kính sát tròng.

Do sự tăng cân vượt trội trong quá trình mang thai, chắc hẳn không ít mẹ xuất hiện các vết rạn trên bụng, đùi và hông. Chúng xuất hiện khi sợi collagen ở vùng chân bì của da bị kéo dãn và xé rách để có thể phù hợp với một vóc dáng và số đo cơ thể đang “tăng trưởng”.

thai-nhi-22-tuan

Nếu để ý mẹ có thể nhìn thấy những nốt nhỏ như mụn ở quầng vú. Chúng được gọi là những nốt Montgomery. Và chúng tiết ra chất bôi trơn dạng dầu giúp nuôi dưỡng đầu vú và làm mềm chúng. Đừng chà xát quá mạnh bằng xà phòng khi tắm. Và đừng nghĩ bạn cần phải dùng kem trị mụn để loại bỏ những nốt sần này.

Cơn đau đầu có thể sẽ ám ảnh mẹ trong tuần này,. Có thể ảnh hưởng đến công việc và khả năng tập trung của mẹ.

Lời khuyên cho mẹ mang thai tuần thứ 22

Kiểm tra sàng lọc glucose để phát hiện bệnh tiểu đường khi mang thai. Việc này thường được tiến hành từ tuần 24 – 28 của thai kỳ.

Hoãn việc uốn tóc hoặc dùng hóa chất trị liệu trên da đầu, ít nhất là cho đến khi đứa trẻ ra đời.

Bổ sung thực phẩm có nguồn vitamin C dồi dà. Vitamin C có tác dụng phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì nó có tính axit cao, nó giúp chống lại vi khuẩn gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu và nó còn có vị rất ngon.

thai-nhi-22-tuan

Đặt một chiếc ghế gác chân bên dưới bàn làm việc. Và phía trước chiếc ghế bành yêu thích của mẹ. Tập thói quen nâng chân khi có thể để tránh tụ máu và sung huyết.

Nếu bạn muốn, hãy xoa bóp bụng bằng một ít kem làm mềm. Hoặc loại có chứa vitamin E để giúp xua tan nỗi lo rạn da. Thời điểm tốt nhất là sau khi tắm, khi da vẫn còn ấm, ẩm và lỗ chân lông mở rộng hơn.

Các lớp giáo dục sinh sinh sản cung cấp thông tin chính xác về những gì mong đợi trong quá trình mang thai và sinh,. Lớp dạy các kỹ thuật thư giãn để sử dụng trong quá trình vận động. Sao mẹ vẫn chưa tham gia nhỉ?

>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Chi Tiết Nhất

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuần này có KHUYẾN MẠI gì?
x