Thai nhi 20 tuần tuổi- Sự phát triển của thai mẹ bầu cần biết

Chúc mừng mẹ đã tiến đến lúc thai nhi 20 tuần trong thai kỳ của mình. Cân nặng của mẹ trong tuần thai này rất quan trọng, nó có ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi. Hãy chắc chắn rằng mẹ bầu đang nhận được đủ chất dinh dưỡng và một sự chăm sóc tốt nhất có thể. Hãy cùng tìm hiểu thêm xem bé yêu của mẹ như thế nào trong tuần thai này.

Xem thêm: Thai 19 tuần | Thai 21 tuần

 

Thai nhi 20 tuần

Có sự phát triển đáng kể từ khi phân chia tế bào ở thai nhi và bây giờ cân nặng khoảng 11ounces (312gram) và chiều dài từ đỉnh đầu đến mông khoảng 6,3inch (16cm).

Thai kỳ tuần thứ 20 và những điều mẹ cần biết

Do có sự phát triển, kích thước thai nhi càng ngày càng chiếm không gian trong tử cung và tiếp tục sự tăng trưởng sẽ gây áp lực lên phổi, dạ dày, bàng quang và thận của bà mẹ.

Bao phủ thai nhi là một chất màu trắng được gọi là vernix caseosa. Chất này giúp bảo vệ làn da của em bé trước những kích thích trong nước ối. Tóc và móng tay vẫn tiếp tục tăng trưởng.

Trong tuần thai này, thai nhi bắt đầu sản xuất phân su ngay trong tử cung. Phân su bao gồm tế bào chết, nước ối đã bị nuốt và tiêu hóa.

Thay đổi ở mẹ mang thai tuần thứ 20

Trọng lượng ngày càng tăng và có thể nhiều hơn hoặc ít hơn. Tùy thuộc vào trọng lượng trước khi mang thai của bạn. Bác sĩ hoặc nữ hộ sinh sẽ cho mẹ biết làm thế nào để điều chỉnh cân nặng hợp lý

Hãy đảm bảo rằng mẹ có đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống, đặc biệt là sắt. Sự gia tăng chất sắt là cần thiết vì nó giúp cho việc sản xuất hemoglobin trong em bé. Và ngăn ngừa thiếu máu, sinh con nhẹ cân và sinh non. Trong khi mang thai, mẹ cần phải có một lượng 27 – 30mg sắt hàng ngày.

thai-nhi-20-tuan

Lời khuyên cho mẹ mang thai tuần 20

Mua hoặc xin quần áo sơ sinh . Mẹ biết đấy, trẻ sơ sinh rất mau lớn, nếu mua đồ cũ sẽ giúp mẹ tiết kiệm được 1 khoản lớn. Để tiền này lo cho dinh dưỡng của bé được tốt hơn. Nhiều món đồ cũ nhưng trông vẫn mới tinh đấy nhé!

Ở tuần thai này, mẹ hãy tranh thủ mà đi chơi thư giãn vì cơ thể chưa nặng nề mấy. Hầu hết các hãng hàng không đều có những quy định hạn chế bay đối với phụ nữ mang thai từ 36 tuần trở đi. Và nếu bắt buộc phải bay thì phải có giấy đảm bảo của bác sĩ.

Cần chú ý chăm sóc cho lưng mình. Nếu nệm giường đã bị lõm, không tạo cảm giác thoải mái và không giúp giữ thẳng cột sống của mẹ nữa. Thì hãy mạnh dạn thay nệm mới tốt hơn nhé. Vì khi mang thai, mẹ sẽ phải sử dụng nệm ít nhất 8 tiếng mỗi ngày.

Nhớ chú ý chăm sóc cho cơ sàn khung xương chậu bằng cách thực hiện các bài tập làm chắc cơ. Nhưng tránh các bài va chạm, lặp đi lặp lại. Tốt hơn là mẹ nên đi bộ, bơi, tập thư giãn cơ, tập yoga hoặc thể dục nhẹ nhàng.

>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Mua Đồ Sơ Sinh Đầy Đủ Mà Vẫn Tiết Kiệm

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuần này có KHUYẾN MẠI gì?
x