Thai nhi 9 tuần- Hình ảnh siêu âm, chỉ số phát triển của thai

Khi thai nhi 9 tuần tuổi, đồng nghĩa với việc mẹ sắp kết thúc chu kỳ đầu của quá trình mang thai rồi đấy.

Có phải mẹ thấy rất mới mẻ và phấn khích không? Hãy tìm hiểu thêm bé cưng của mình đã làm những gì trong quá trình này nhé!

Xem thêm: Thai tuần 8Thai tuần 10

 

Sự phát triển khi thai nhi 9 tuần tuổi

Bước đến tuần thai này, hình dáng của bé không thể nhầm lẫn được nữa. Một con người gần như hoàn thiện với tay chân, mắt mũi đầy đủ. Chưa kể đến thính giác của bé còn có sự thay đổi vượt bậc, đôi tai đang dần hình hình ở bên trong lẫn bên ngoài. Hệ thống xương đang phát triển một cách chậm nhưng khá chắc chắn, các cơ đã có sự kết nối với nhau. Ngón tay và ngón chân tuy vẫn còn có lớp màng nhưng đã phát triển dài hơn.

thai-nhi-9-tuan

Hãy tìm hiểu xem sự phát triển của thai kỳ tuần thứ 9 như thế nào nhé

Mẹ đã thấy được sự cố gắng của bé chưa? Các bộ phận trên khuôn mặt bé tiếp tục phát triển để hoàn thiện hơn, đặc biệt là chóp mũi và mí mắt. Đuôi phôi cũng đang dần dần biến mất, cơ thể của bé bắt đầu duỗi thẳng ra. Chỉ chờ đến ngày để được gặp mẹ thôi đấy!

Có phải mẹ vẫn đang rất ngóng chờ để biết được giới tính của bé không? Nếu vậy đây chính là khoảng thời gian trả lời câu hỏi đó cho mẹ. Nhưng con nào cũng là con mẹ nhé! Hãy luôn vui vẻ để bé của mình có được 1 sức khoẻ tốt trong cả thai kỳ.

Không chỉ vậy, khi thai nhi 9 tuần tuổi này còn đánh dấu mốc quan trọng của giai đoạn cuối chu kỳ phôi thai và bắt đầu chuẩn bị cho chu kỳ bào thai.

Từng ngày từng ngày phát triển của bé

Ngày thứ 57: Tính từ đỉnh đầu đến mông thì bé đã dài khoảng 16mm – 18mm và nặng khoảng 3 – 7g.

Ngày thứ 58: Những bộ phận bên ngoài tai phát triển mạnh mẽ.

Ngày thứ 59: Mắt bé phát triển hoàn thiện hơn, và đặc biệt hơn, bà mẹ có thể thấy nhịp tim của con mình khi siêu âm.

Ngày thứ 60: Ngón tay bắt đầu dài ra, mặc dù lớp màng vẫn còn.

Ngày thứ 61: Chân phát triển chậm hơn tay, các ngón chân chưa có sự khác biệt nhiều và ở đầu gối chưa phân hóa rõ ràng.

Ngày thứ 62: Bây giờ bạn có thể đi siêu âm để ngắm đứa con bé bỏng của mình rồi đấy!

Ngày thứ 63: Em bé có những thay đổi rất lớn và kích thước bây giờ đã bằng một quả chanh.

>> Xem thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Sắm Đồ Sơ Sinh Chi Tiết

Sự thay đổi của mẹ khi thai nhi 9 tuần tuổi

Những triệu chứng thai nghén đã dần biến mất hết ở nhiều mẹ, bắt đầu thoải mái hơn khi ăn uống và cảm xúc cũng ổn định hơn nhiều rồi phải không mẹ?

Mẹ sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi hơn do sự thay đổi nội tiết tố bên trong. Ngoài ra, có nhiều mẹ còn gặp trường hợp không ngủ ngon vào ban đêm do phần lớn không có một chỗ nằm thoải mái phù hợp với người đang mang thai. Điều cần làm là thay đổi các tư thế nằm hoặc đầu tư cho mình một chỗ thoải mái với gối chuyên dành cho bà bầu để có 1 giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bà bầu nào chẳng tăng cân các mẹ nhỉ? Và ngay từ tuần thai này, nhiều mẹ sẽ phải phát hoả với sự tăng cân của mình đấy. Nhưng đừng lo mẹ nhé, việc tăng cân trong quá trình này là do sự phát triển của thai nhi nữa. Đó chính là do em bé đang phát triển nhanh cùng với những dưỡng chất mà gia đình bồi bổ trong chu kỳ mang thai.

Lời khuyên cho tuần này

thai-nhi-9-tuan

Những lời khuyên hữu ích khi mang thai tuần thứ 9 

Đừng ngần ngại hay chần chừ gì cho việc đi khám thai thời gian này nhé! Tốt nhất nên có bố đứa bé đưa đi. Có thể bạn sẽ trở nên vô cùng phấn khích đó. Khi nghe được nhịp tim em bé rất rõ ràng bằng máy siêu âm.

Vệ sinh răng miệng là quan trọng. Và trong thời gian mang thai lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Dành thời gian chăm sóc răng miệng. Vì mẹ không biết nếu gặp vần đề về răng trong giai đoạn mang thai sẽ có hại như thế nào cho thai nhi đâu.

Lên kế hoạch tiết kiệm cũng như chính sách tài chính cho việc sinh nở sau này. Trong quá trình mang thai và sinh con sẽ phát sinh ra rất nhiều vần đề. Mẹ còn cần đến 1 khoản không nhỏ cho việc nuôi dưỡng bé sau này nữa.

Sắm áo ngực và quần lót mới. Chọn loại áo ngực cotton, nhẹ và thoáng. Nếu mua được loại áo dành cho thai phụ càng tốt. Ngực có thể tăng một hoặc hai cỡ, nhất là ở lần mang thai đầu, có thể nhờ người bán hàng tư vấn. Những bộ quần áo mặc nhà, dép cho thai phụ có thể tạo sự thoải mái tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn thường xuyên bị ốm nghén vào buổi tối và không thể ăn được gì. Bạn nên cố gắng ăn nhiều chất dinh dưỡng vào buổi sáng và trưa. Buổi tối nên lựa chọn những thức ăn nhẹ nhàng như bánh, trái cây, sữa…

>> Xem thêm: Trọn Gói Đồ Sau Sinh Cho Mẹ

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuần này có KHUYẾN MẠI gì?
x