Làm bố và 12 điều cần biết để dạy con tốt hơn

Làm bố và 12 điều cần biết để dạy con tốt hơn

Làm bố là một trong những khoảnh khắc đặc biệt mà mỗi người đàn ông đều trải qua trong đời

1. Tình yêu thương tỏa sáng

Chia sẻ tình yêu với bé. Dạy bé biết cách đối xử với những người xung quanh, đặc biệt là trong những mối quan hệ tương lai khi chúng lớn hơn. Con gái sẽ có xu hướng tìm kiếm những anh chàng có phẩm chất nào đó giống cha mình còn những cậu bé thường coi cha là một tấm gương về cách đối xử với vợ con.

2. Dành thời gian cho con

Những đứa trẻ luôn ghi nhớ giây phút chúng chơi đùa với cha mình. Đó là một trong những điều bạn không bao giờ quên và là một kỷ niệm mà bạn sẽ trân trọng suốt cuộc đời. Vậy nên, khi có thể, hãy dành thời gian cho những đứa trẻ của mình, càng thường xuyên càng tốt.

3. Cố gắng đến dự những sự kiện của con

Khi còn là một đứa trẻ, mắt bạn luôn bừng sáng lên mỗi khi cha mẹ đến dự ngày lễ của mình. Vậy hãy làm điều đó với chính con mình, ủng hộ chúng bằng cách tham dự các sự kiện ở trường, dù nó có vẻ không quan trọng. Điều đó rất có ý nghĩa đối với bé và thể hiện bạn quan tâm đến chúng biết chừng nào.

4. Để bé cùng tham gia những hoạt động yêu thích của bạn

Một người cha có thể chia sẻ vô vàn thông tin với con chỉ bằng cách để chúng tham gia cùng họ và cha con có thể hiểu thêm về nhau nhiều hơn. Chỉ cần dành một khoảng thời gian vui vẻ bên nhau, những khoảng thời gian có ý nghĩa với con, thì chúng sẽ cảm thấy thật đặc biệt khi bạn chọn tận hưởng và chia sẻ những điều mà bạn thích với chúng.

5. Trò chuyện với bé

Điều này nghe có vẻ không quan trọng, nhưng hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn thực sự có một cuộc trò chuyện với con. Có thể trao đổi với bé về bất cứ điều gì. Phương tiện truyền thông xã hội và công nghệ đang thực sự gây ra một sự thiếu liên kết trong xã hội, chúng ta mỗi người ôm một cái Ipad thay vì nói chuyện với nhau. Vì thế, hãy gạt những tiện ích sang một bên và dành thời gian tìm hiểu về cuộc sống. Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ những người xung quanh.

6. Những câu chuyện trước khi đi ngủ

Hãy dành thời gian cùng nhau đọc truyện. Đọc một câu truyện rất có ích cho tư duy của những đứa trẻ và cho mối quan hệ cha – con. Đó là một hành động hết sức đơn giản nhưng bé sẽ nhớ mãi và có thể chúng sẽ làm điều tương tự với con mình trong tương lai.

>>> Xem thêm: Cách xây dựng mô hình giấc ngủ thông minh cho trẻ nhỏ tiểu học

7. Thể hiện lòng biết ơn hàng ngày

Con trẻ học hỏi từ cha mẹ mình. Đơn giản và hiển nhiên. Hãy hành động thay vì chỉ nói. Hãy biết ơn những gì bạn có mỗi ngày và dạy cho bé điều đó. Đó là một bài học giúp con bạn tránh hư hỏng và đồng thời hình thành cho chúng cái nhìn lành mạnh về cuộc sống.

8. Luôn dành thời gian để vui chơi

Chúng ta biết rằng những ông bố thì cần phải làm việc, nhưng bạn cũng nên sắp xếp thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và chơi đùa cùng các con. Dành thời gian chơi với chúng và dừng lo lắng về công việc. Biết đâu bé lại chính là người cho bạn lời giải cho những rắc rối của bạn.

9. Đối xử tốt và trân trọng những người xung quanh

Khi bạn luôn coi trọng việc đối xử tốt và tôn trọng những người xung quanh mình, bé cũng sẽ làm như vậy. Bạn là tấm gương đầu tiên cho con bạn, do đó hãy chắc chắn rằng bạn chỉ cho chúng đi đúng hướng.

10. Mỉm cười nhiều hơn

Trẻ con rất thích chia sẻ niềm vui và hạnh phúc. Khi bạn cho con mình thấy rằng bạn đang thực sự hạnh phúc, bé sẽ có thái độ tương tự như thế, và tạo được thói quen luôn lạc quan trong mọi tình huống.

11. Sống có mục đích

Là hình mẫu cho con cái noi theo đồng nghĩa với việc bạn phải luôn khuyến khích con cái làm những điều chúng yêu thích và nhìn nhận cuộc sống giống như một bức tranh vẽ số phận của mình. Cách tốt nhất để truyền đạt bài học này là bạn hãy sống có mục đích và theo đuổi niềm hạnh phúc của chính mình.

12. Đừng ngại nói: “Bố yêu con!”

Ngay cả khi những đứa trẻ nghĩ rằng chúng đã quá lớn để nghe câu “Bố yêu con!” thì âm thanh ấy vẫn sẽ reo bên tai và trở thành một điều gì đó mà chúng không bao giờ quên. Tình yêu sẽ chiến thắng và khi mà bạn không ngừng thể hiện nó với những người bạn yêu thương, chắc chắn họ cũng sẽ làm điều tương tự lại với bạn.

Người cha rất quan trọng đối với mỗi đứa trẻ. Trong mắt bé, bạn quý giá hơn rất nhiều so với những gì bạn nghĩ. Bằng cách chia sẻ tình yêu, niềm hạnh phúc và dành thời gian cho bé, người cha sẽ là người mà bé luôn ghi nhớ và những kỷ niệm sẽ theo chúng suốt cả cuộc đời.

Phan HườngTheo LifehackYeutretho/Seatimes

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuần này có KHUYẾN MẠI gì?
x