Chuẩn bị đồ sơ sinh vào mùa đông cần những gì?

Chuẩn bị đồ sơ sinh vào mùa đông cần những gì?

Danh sách đồ sơ sinh cần chuẩn bị cho bé sinh vào mùa đông thường được các ba mẹ săn tìm nhiều nhất trên các diễn đàn và mạng xã hội, nhất là với các mẹ sinh bé lần đầu, chưa có nhiều kinh nghiệm, sợ mua thừa mua thiếu thì rất lãng phí, mất thời gian cũng như tiền bạc. Để giúp các mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đồ sơ sinh cần chuẩn bị cho bé sinh vào mùa đông năm nay, bằng kinh nghiệm nhiều năm tư vấn và bán hàng, BETITI xin tổng hợp lại cho mẹ list đồ sơ sinh thiết yếu cần sắm cho bé để không thiếu không thừa sản phẩm nào các mẹ nhé.

Quần áo sơ sinh ấm

Bên cạnh các bộ quần áo cotton dài tay thông thường, bé sơ sinh mùa đông còn cần thêm các loại quần áo để giữ ấm cơ thể. Cụ thể, tùy vào khí hậu của từng vùng. Mà mẹ có thể chọn quần áo nỉ hoặc quần áo bông cho bé sơ sinh. Ngoài ra, áo gile nỉ cũng là một lựa chọn. Nếu nơi bé ở có nhiệt độ thấp, nhất là vào ban đêm. Áo gile nỉ sẽ được dùng làm khoác ngoài để tăng lớp giữ ấm cho cơ thể bé. Số lượng BETITI gợi ý cho mẹ là:

– Áo dài tay sơ sinh nỉ: mua 6 chiếc (chia làm 3 chiếc mỗi loại size 1, 2)

 – Quần dài sơ sinh nỉ: mua 8 chiếc (chia làm 4 chiếc mỗi loại size 1, 2)

– Bộ quần áo bông: Mua 3 bộ (2 bộ size 1, một bộ size 2)

– Áo gile nỉ: mua 2 chiếc size 2 để dùng được luôn

Quần áo nỉ sơ sinh – sản phẩm không thể thiếu trong mùa đông

Mũ, yếm, bao tay chân ấm

Bên cạnh quần áo thì mũ, yếm, bao tay chân là các đồ dùng có tác dụng tương tự, giữ ấm cơ thể bé sơ sinh. Các sản phẩm này mẹ bắt buộc phải chuẩn bị khi có bé sinh vào mùa đông. Mẹ chú ý là khác với đồ sơ sinh mùa hè, bé sinh mùa đông sẽ cần các vật dụng dày hơn, ấm hơn. Các sản phẩm cần có thêm từ 1 – 2 lớp vải hoặc thêm một lớp bông để tăng khả năng giữ ấm.

– Mũ sơ sinh (nên mua 2 – 3 chiếc)

– Yếm sơ sinh (nên mua 2 chiếc)

– Bao tay chân (nên mua 5 bộ – do thường xuyên phải thay)

Chăn đắp, chăn ủ, chăn quấn

Mẹ nhớ chọn loại vải lông chắc chắn, mềm mịn, không bị xổ, bị xơ để tránh làm hại đến hệ hô hấp của trẻ. Ngoài ra, nếu mẹ xác định cho bé nằm điều hòa, quạt sưởi thì có thể chọn những loại chăn mỏng hơn như chăn nỉ, chăn lưới,… bé vẫn được giữ ấm mà vẫn thoáng khí. Chăn có nhiều lựa chọn tùy theo nhu cầu của từng bé, mỗi loại mẹ chỉ cần mua 1 chiếc là đủ dùng rồi mẹ nhé

chuan-bi-do-so-sinh-vao-mua-dong-can-nhung-gi

Chăn ủ, quấn cho bé, sản phẩm đồ sơ sinh thiết yếu của mùa đông

Khăn sữa, khăn tắm

Khăn sữa mẹ ưu tiên chọn mua loại 3 – 4 lớp. Khăn tắm mẹ ưu tiên chọn loại 6 lớp. Mẹ lưu ý chọn loại có chất liệu bằng vải xô để có độ thấm hút tốt hơn, tránh sữa nước sau tắm nhiễm vào người bé gây cảm lạnh hoặc viêm phổi

– Khăn sữa: mẹ nên mua 3 – 4 set (~30 – 40 chiếc) vì cần dùng nhiều

– Khăn tắm: mẹ nên mua 3 chiếc để dùng thay đổi vì mùa lạnh cũng lâu khô

Bỉm, tã giấy, tã xô

Trẻ sơ sinh “xì xoẹt” nhiều lần trong ngày. Nếu mỗi lần như vậy mẹ lại cởi quần áo thay rửa cho bé sẽ khiến bé dễ bị nhiễm lạnh. Thay vào đó mẹ có thể chọn đóng bỉm cho bé để không phải vệ sinh bé thường xuyên hơn, bên cạnh đó cũng tránh việc bé gây bẩn ra chăn chiếu, ga giường. Mẹ cũng không nên đóng bỉm cho bé cả ngày vì có thể khiên bé bị bí, bị hăm. Theo kinh nghiệm của BETITI mẹ nên dùng tã giấytã xô vào ban ngày và dùng bỉm vào ban đêm, như thế sẽ đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho bé hơn. Nhóm sản phẩm này bé dùng thường xuyên hàng ngày, nên mẹ cứ mua dần dần, hết lại mua thêm sau.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn phân biệt và sử dụng các loại tã lót cho bé

Kem chống hăm chuẩn bị đồ sơ sinh

Việc đóng bỉm thường xuyên là nguyên nhân khiến bé bị hăm do không khí không được khô thoáng hoặc mẹ vệ sinh không sạch. Mẹ cần mua thêm kem chống hăm để bôi phòng cho bé. Sau mỗi lần vệ sinh mẹ bôi một lớp mỏng lên mông và vùng bẹn để bảo vệ làn da cho con nhé. Loại này dùng thường xuyên nên mẹ cứ mua dần từng lọ, không phải mua nhiều một lần.

chuan-bi-do-so-sinh-vao-mua-dong-can-nhung-gi

Kem chống hăm, sản phẩm cần chuẩn bị cho bé sinh vào mùa đông

Chiếu lót chống thấm, ga giường nilon chuẩn bị đồ sơ sinh

Mùa nào cũng cần những sản phẩm này nhưng mùa đông lại đặc biệt cần hơn cả. Vì giặt giũ phơi phóng chăn ga đệm vào mùa đông quả là ác mộng phải không các mẹ. Chiếu lót chống thấm và ga nylon có cùng tác dụng giúp ngăn chất thải của bé dính bẩn ra ga đệm. Khi bị dính bẩn mẹ chỉ cần giặt chiếu hoặc lau ga bằng nước sạch là xong. Vừa đơn giản, vừa tiết kiệm. Mẹ mua sẵn 2 chiếc để dùng thay đổi nhau nhé.

chuan-bi-do-so-sinh-vao-mua-dong-can-nhung-gi

Chiếu lót chống thấm, sản phẩm thiết yếu của mùa đông

Tinh dầu tràm chuẩn bị đồ sơ sinh

Trẻ sơ sinh mùa đông dễ mắc ho, cảm mạo, viêm phổi hơn trẻ sinh vào các mùa khác trong năm. Do hệ hô hấp và sức đề kháng của bé còn yếu, cơ thể rất dễ bị nhiễm lạnh.

Tinh dầu tràm được các mẹ tin dùng để phòng ngừa cảm mạo. Và điều trị một số bệnh thường gặp ở trẻ sơ sinh như ho, cảm cúm, viên phế quản.

>>> Xem thêm: cách sử dụng tinh dầu tràm hiệu quả cho bé sơ sinh

chuan-bi-do-so-sinh-vao-mua-dong-can-nhung-gi

Tinh Dầu Tràm – trợ thủ đắc lực cùng mẹ chăm sóc bé yêu

 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuần này có KHUYẾN MẠI gì?
x