Cách sử dụng TINH DẦU TRÀM hiệu quả cho trẻ sơ sinh

Cách sử dụng TINH DẦU TRÀM hiệu quả cho trẻ sơ sinh

Ngày đầu tiên, khi thiên thần nhỏ bé của mẹ chào đời, mẹ được nhìn thấy con, được ôm con vào lòng, được cảm nhận làn da non nớt của con, mẹ thấy xúc động vô cùng. Mỗi khi chạm vào bé, mẹ cảm giác làn da bé thực sự mỏng manh lắm. Cũng từ giây phút đó, mẹ hiểu rằng làn da ấy luôn cần được chăm sóc, nâng niu bởi những điều tốt nhất để bé luôn cảm thấy an toàn khi còn trong bụng mẹ. Khi ra môi trường bên ngoài, sức đề kháng của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ còn yếu nên làm thế nào để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bé yêu được đặt lên hàng đầu. Tinh Dầu Tràm được các mẹ truyền tai nhau với một sự hài lòng khi sử dụng.

Để giúp giảm bớt gánh nặng cho các mẹ khi chăm sóc các bé, để bảo vệ an toàn sức khỏe toàn diện cho bé yêu, mẹ hãy cũng BETITI tìm hiểu kỹ xem tác dụng và cách sử dụng tinh dầu tràm để chăm sóc bé yêu nhé.

1. Thành phần chính của tinh dầu tràm.

Tinh dầu tràm là sản phẩm được chiết xuất từ 100% từ lá và cành tràm gió. Thành phần chính bao gồm: Terpinen – 4 ol (chiếm khoảng 30%) có tác dụng kháng khuẩn và 1 – 8 cineole (chiếm khoảng 28%) có tác dụng long đờm trị ho, giữ ấm cơ thể.

2. Tác dụng của tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh

Điều các mẹ quan tâm khi lựa chọn những sản phẩm dành cho mẹ và bé đầu tiên đó là tác dụng của sản phẩm. Nhưng với tinh dầu tràm, mẹ hoàn toàn yên tâm về điều này. Với đặc tính không nóng, không gây tác dụng phụ từ xưa đến nay TINH DẦU TRÀM luôn được coi là biệt dược truyền thống rất tốt cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ trước và sau sinh cũng như cả gia đình. Tác dụng nổi bật của tinh dầu tràm đó là: phòng và chống cảm cúm, cảm mạo, phòng chống và điều trị các vấn đề liên quan đến đường hô hấp, chống đầy hơi và sát khuẩn…

Chính vì những lợi ích đó mà trong nhà có trẻ nhỏ, mẹ nên chuẩn bị sẵn 1 lọ tinh dầu tràm trong nhà để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của bé yêu và cả gia đình mẹ nhé.

3. Cách sử dụng tinh dầu tràm hiệu quả cho trẻ sơ sinh.

Tinh dầu tràm tốt như vậy nhưng chưa chắc tất cả các mẹ đều hiểu rõ về công dụng cũng như cách sử dụng của sản phẩm. Sau đây, BETITI sẽ hướng dẫn các mẹ cách sử dụng tinh dầu tràm, các mẹ có thể tham khảo nhé.

a, Phòng chống gió máy, cảm mạo cho bé

Khi thời tiết se se lạnh cũng là lúc bé yêu của mẹ hay bị mắc các bệnh về đường hô hấp. Mẹ nên nhỏ 3 – 5 giọt tinh dầu tràm vào nước tắm hàng ngày. Sau khi tắm xong, mẹ nên bôi tinh dầu tràm lên yếm, cổ áo, hoặc thoa lên lưng, ngực và cổ cho bé. BETITI mách mẹ 1 cộng dụng rất hay, vì tinh dầu tràm không nhờn dính sau khi tắm xong bằng tinh dầu tràm mẹ không cần phải tắm lại bằng xà phòng nữa nhé.
Đặc biệt, khi cho bé đi ra ngoài để đề phòng gió máy, cảm mạo mẹ nên thoa tinh dầu tràm lên người bé (gang bàn chân, cổ và thắt lưng) hoặc có thể quàng cho bé 1 chiếc khăn có xức tinh dầu tràm.

b, Tinh dầu tràm có trị ho, cảm cúm, viêm phế quản không?

Khi bé bị ho, cảm cúm mẹ nên cho 1 ít tinh dầu tràm vào lòng bàn tay của mình sau đó mat-xa lên vùng lưng, ngực và cổ bé theo chiều kim đồng hồ, hoặc mẹ có thể mát-xa gan bàn chân bé khoảng 5 phút. Sau đó mẹ nên giữ ấm cho con bằng cách đi tất mỏng nhé. Đây là phương pháp mát-xa rất đơn giảm nhưng cực kỳ hiệu quả vừa giúp giảm ho, cảm cúm cho con mà lại giữ ấm được cơn yêu trong mùa đông khắc nghiệt.

c, Cách dùng tinh dầu tràm để bôi các vết thương do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn

Khi bé bị côn trùng như muỗi, kiến… cắn, mẹ nên thoa 1 ít tinh dầu tràm lên vết cắn sẽ hết ngứa, giảm sưng, đỏ. Sau 3 – 4 lần thoa, vết cắn sẽ được xóa hết.

d, Tinh dầu tràm chữa đầy hơi, đau bụng do khó tiêu hóa

Khi bé yêu của mẹ có triệu chứng đầy hơi, khó chịu do chưa tiêu hóa hết lượng thức ăn hoặc do thời tiết thay đổi, mẹ nên nhỏ 1 ít tinh dầu tràm vào lòng bàn tay và xoa đều quanh bụng nhất là vùng rốn của bé theo chiều kim đồng hồ. Sau đó kết hợp với mát-xa nhẹ nhàng giúp bé hết bị đầy hơi dễ chịu hơn mẹ nhé.

e, Tinh dầu tràm có tính kháng khuẩn rất cao

Để không gian phòng bé trở nên sạch sẽ, thoáng mát hơn, mẹ có thể nhỏ 3 – 5 giọt tinh dầu tràm vào đèn xông tinh dầu để ở nơi thích hợp trong phòng của bé, muỗi và các loại côn trùng có hại sẽ bay đi hết, giúp căn phòng trở nên thoáng mát, không khí trong lành tạo cảm giác thoải mái, thư giãn hơn.

4. Tinh dầu tràm tốt như vậy nhưng mẹ hãy lưu ý nhé

– Không xoa tinh dầu lên vùng vết thương hở

– Trước khi xoa cho bé, mẹ nên cho tinh dầu tràm ra lòng bàn tay

– Không được uống tinh dầu tràm

– Tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ

Mẹ thấy không, tinh dầu tràm có công dụng tuyệt vời cho trẻ sơ sinh. Vì sức khỏe của bé, mẹ nên sắm ngay trong tủ thuốc nhà mình một lọ tinh dầu tràm. BETITI hy vọng với bài viết này sẽ mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe của bé yêu.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuần này có KHUYẾN MẠI gì?
x