Cách vệ sinh cho bé gái, bé trai sơ sinh AN TOÀN – ĐÚNG CÁCH

Cách vệ sinh cho bé gái, bé trai sơ sinh AN TOÀN – ĐÚNG CÁCH

vệ sinh cho bé sơ sinh là 1 điều vô cùng quan trọng đối với các mẹ, vì đây là thời điểm da và các bộ phận của bé còn yếu nên cần phải cẩn thận, Vệ sinh tai, mũi, vùng kín cho bé như thế nào. Betiti xin chia sẻ với bạn chi tiết cách vệ sinh cho bé gái, bé trai sơ sinh AN TOÀN – ĐÚNG CÁCH

Vệ sinh vùng kín cho bé trai như thế nào đúng nhất?

Việc vệ sinh vùng kín của bé gái có phần phức tạp hơn so với việc vệ sinh vùng kín cho bé trai. Nhưng mẹ cũng không lên lười vệ sinh cho bé. Việc vệ sinh cho bé trai không quá phức tạp. Nhưng ba mẹ cũng cần vệ sinh cho bé đúng cách để không bị ảnh hưởng cho sau này.

Mẹ cho bé ngồi vào chậu tắm hoặc mẹ lấy nước sạch nhẹ nhàng lau vào vùng kín của bé. Dùng tay sạch rửa qua bề mặt phía trên rồi sau đó lau khô bằng khăn sữa sạch.

Lưu ý nhỏ cho mẹ: Mẹ tuyệt đối không được sử dụng tăm bông, thuốc diệt khuẩn hoặc dội nước mạnh vào bao đầu quy của bé. Vì làm như vậy chúng sẽ bị tổn thương. Và gây nhiễm trùng bộ phận sinh dục của bé yêu.

Ngoài ra, khi vệ sinh vùng kín của bé trai, mẹ không nên kéo da bao quy đầu của bé quá mạnh. Vì điều này sẽ có thể gây tổn thương đến bộ phận nhạy cảm này của bé.

Mẹ nên dùng nước muối sinh lý để rửa sạch cặn bẩn bám ở “cu tý” của bé khoảng 1 – 2 tuần để phòng tránh bệnh viêm nhiễm hoặc đường của trẻ.

Cach-ve-sinh-cho-be

Vệ sinh vùng kín cho bé sau khi thay tã

 

Khi thay tã cho bé, mẹ có thể sử dụng khăn vải khô đa năng mềm mại nhúng nước sạch. Hoặc khăn ướt để làm sạch vùng kín của bé khi thay tã. Nếu da bé nhạy cảm với khăn ướt mẹ nên dùng nước ấm để rửa cho bé sau đó dùng khăn mềm để lau khô. Mẹ nên để vùng kín của bé được thoáng mát để phòng ngừa hăm tã cho bé.

Bật mí cho mẹ: Ban đêm mẹ nên mặc tã lớn hơn 1 size cho bé để tránh hiện tượng tràn tã. Chính vì vậy, để mẹ và bé có thể ngủ ngon giấc hơn. Mẹ nên sử dụng chiếc tã size lớn để giúp thấm hút được nhiều nước tiểu hơn.

Vệ sinh cắt móng tay cho bé

 

Khi cắt móng tay, móng chân cho bé mẹ nên lựa chọn lúc bé đang ngủ say để cắt. Mẹ nên lựa chọn những loại bấm móng chuyên dụng cho bé sơ sinh được thiết kế để cắt móng nhỏ. Mẹ không nên cắt quá sâu để tránh làm bé bị tổn thương. Đối với móng tay, mẹ cắt theo đường cung của đầu ngón tay, cắt móng chân theo được thẳng. Sau đó dùng dũa hoặc giấy dám làm mịn những cạnh thô và sắc đi. Nếu mẹ cắt móng cho bé lúc bé còn thức giấc. Thì cần phải có một người giữ để bé không cựa quậy quá nhiều.

Mẹ lưu ý: Không nên cắn móng tay cho con vì điều này dễ làm tăng nguy cơ truyền vi khuẩn. Và lây bệnh qua các vết cắn, vết thương hở trên tay bé.

Cach-ve-sinh-cho-be

Những lưu ý khi mẹ cắt móng chân, móng tay cho bé

 

– Mẹ nên lựa chọn nơi đầy đủ ánh sáng để cắt móng tay, móng chân cho bé. Nếu ở phòng tối quá sẽ dẫn đến việc cắt nhầm vào thịt con.

– Mẹ không nên cắt móng tay, móng chân cho bé quá sát chân móng và quá ngắ. Sẽ làm lộ phần thịt ở dưới móng khiến bé khó chịu và đau rát.

– Nếu mẹ không may vô tình là bé bị chảy máu, bé la khóc thì mẹ cũng đừng lo lắng quá. Hãy bình tĩnh xử lý: rất đơn giản, mẹ dùng những dụng cụ y tế tại nhà và cầm máu cho bé. Thực hiện bằng cách dùng gạc vô trùng đắp lên vết thương đến khi ngừng chảy máu và bôi 1 chút kem mỡ kháng sinh.

– Mẹ không nên đút ngón tay chảy máu vào mồm vì dễ làm bé bị nhiễm trùng. Mẹ nên chuẩn bị sẵn các hộp cứu thương có đầy đủ các sản phẩm dùng để vô trùng hay cầm máu cho bé.

Cách vệ sinh tai đúng cách cho bé

Cach-ve-sinh-cho-be

Vệ sinh tai đúng cách an toàn cho bé sơ sinh

 

Mẹ vệ sinh phía bên trong vành tai bằng tăm bông đã thấm nước ấm hoặc nước muối sinh lý. Mẹ lưu ý là tuyệt đối không nên cố vệ sinh phía sâu bên trong tai. Vì có thể đẩy ráy tai vào sâu hơn hoặc nếu sơ ý sẽ làm thủng màng nhĩ của bé.

Qua phần Betiti chia sẻ cho mẹ về cách vệ sinh cho bé sơ sinh đúng cách và chuẩn nhất. Hy vọng giúp ba mẹ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc bé yêu của mình.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuần này có KHUYẾN MẠI gì?
x