101 Lợi Ích Của Việc MatXa Gan Bàn Chân Bé

Các bố các mẹ có bao giờ matxa chân cho bé chưa?

Trong các khoá học tiền sản hay các diễn đàn nuôi con thường hay nhắc tới việc matxa (massage) cho bé, hoạt động này không chỉ giúp tăng tình cảm liên kết giữa bố mẹ và con cái, việc matxa còn giúp chăm sóc sức khoẻ của bé rất nhiều đấy mẹ ạ, giúp bé tăng cân nhanh hơn, ngủ sâu hơn, hệ tiêu hoá, thần kinh, hô hấp hoạt động cũng nhịp nhàng hơn.

Chỉ cần dành ra 30 phút matxa cho bé mỗi ngày, mẹ nên chọn thời điểm 1 tiếng sau khi bé ti hoặc 30 phút trước khi bé chuẩn bị đi ngủ để bé không quá no và dễ chìm sâu vào giấc ngủ.

Trong rất nhiều phương pháp matxa cho trẻ sơ sinh, BETITI biết có nhiều bố mẹ thường hay mua tinh dầu tràm về matxa huyệt dũng tuyền dưới gan bàn chân của bé. Đây là phương pháp matxa đơn giản nhưng đem lại rất nhiều tác dụng, vừa giúp vừa giúp giữ ấm cơ thể cho con, vừa giúp con trị ho rất hiệu quả. Tuy nhiên, ngoài huyệt dũng tuyền, còn những cách matxa nào giúp bé thư giãn và giảm đau? Mẹ hãy dành 5 phút đọc hết bài viết dưới đây để thêm kinh nghiệm chăm bé nhé:

101-loi-ich-cua-viec-mat-xa-gan-ban-chan-be

Các huyệt đạo tốt tại gan bàn chân cần nhớ khi matxa

 

 

Đầu và răng matxa gan bàn chân

Nếu bé bị đau đầu hoặc đau răng. Mẹ nện xoa và cọ xát phần ngón chân của bé. Điều này đặc biệt hiệu quả khi bé bị đau cổ, nhiễm trùng tai hay đau mọc răng. Cách thực hiện: mẹ xoa tinh dầu tràm đều vào hai bàn tay. Đồng thời vuốt nhẹ các ngón chân bé theo chiều hướng từ dưới lên trên (kiểu như mình nhấc ngón chân của bé lên mẹ nhé). Mẹ làm đồng thời cả 2 bàn chân của bé. Nên làm lúc bé ngủ để tránh bé cựa quậy thường xuyên.

Xoang matxa gan bàn chân

Khu vực liên quan đến xoang của bé là vùng trung tâm ngay giữa các đầu ngón chân. Ấn nhẹ vào vị trí này, mẹ có thể giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của một loạt các vấn đề về xoang khác nhau. Như chảy nước mũi cho đến các vấn đề về hô hấp và cảm lạnh thông thường. Mặc dù cách làm này không có nghĩa mẹ có thể chữa khỏi ho hay sổ mũi cho bé. Nhưng nó sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh. Mẹ dùng ngón cái và ngón giữa ấn lần lượt vào từng ngón chân bé. Có thể xoa nhẹ để tạo cho bé cảm giác dễ chịu.

Ngực

Vùng trên cùng của bàn chân tiếp xúc với mặt đất có liên quan đến các vấn đề sức khỏe ở ngực. Thực hiện xoa nắn chân cho bé ở khu vực này có thể làm giảm các tắc nghẽn ở ngực, giúp điều trị ho mãn tính, ho có đờm và cảm lạnh ở trẻ. Mẹ làm lần lượt với từng chân, xoa nắn đều vùng tiếp xúc phía trên của bàn chân bé, mẹ có thể dùng tay miết vùng này từ dưới lên trên để đạt hiệu quả tốt nhất.

101-loi-ich-cua-viec-mat-xa-gan-ban-chan-be

Dạ dày và phổi

Khi bé bị khó tiêu hay gặp các vấn đề liện quan đến phổi. Mẹ có thể xoa nắn, bấm huyệt cho bé ở lòng bàn chân. Thuộc khu vực hình tròn nhỏ tô màu cam. Mẹ xoa đều tinh dầu tràm lên 2 bàn tay. Tiến hành chườm nóng lòng bàn tay của mẹ với lòng bàn chân của bé từ 3 – 5 lần. Sau đó thực hiện việc xoa nắn như bình thường, bé sẽ ngủ ngon hơn khi không bị ấm ách vì ti quá no.

Bụng trên và bụng dưới matxa gan bàn chân

Thực hiện bấm huyệt trên khu vực màu vàng của lòng bàn chân em bé có thể giúp trẻ giảm các vấn đề tiêu hóa như tắc ruột và ợ nóng. Bấm huyệt trên khu vực màu hồng đậm của lòng bàn chân bé có thể giúp giải quyết các vấn đề hậu tiêu hóa như táo bón và đầy hơi. Mẹ nên thực hiện bài matxa này mỗi ngày để bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhé.

Xương chậu

Khu vực gót bàn chân của bé tương ứng với khu vực xương chậu. Những vấn đề về sức khỏe thường ảnh hưởng đến xương chậu của trẻ. Như căng cơ hay các vấn đề tư thế đều có thể được điều trị. Bằng cách áp dụng tay tạo áp lực nhẹ lên gót chân bé. Mẹ dùng ngón cái xoa nhẹ hai gót chân bé theo chiều kim đồng hồ liên tiếp 10 – 15 lần, sau đó vẫn dùng ngón cái ấn nhẹ lên vùng gót chân, matxa nhẹ nhàng cho bé cảm giác thoải mái chìm vào giấc ngủ.

Hướng dẫn cách matxa chân hình rẻ quạt cho bé

 

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuần này có KHUYẾN MẠI gì?
x