10 Tiêu chí chọn chăn cho trẻ sơ sinh an toàn

10 Tiêu chí chọn chăn cho trẻ sơ sinh an toàn, đúng cách

Để chuẩn bị đón thiên thần nhỏ xíu chào đời, mẹ luôn muốn chọn cho con những điều tốt nhất. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ quần áo, đồ dùng thì chăn là vật bất ly thân không thể thiếu để ủ ấm cho bé yêu trong những năm tháng đầu đời. Dù nóng nực của mùa hè, mát mẻ của mùa thu hay giá rét của mùa đông thì bé cũng đều cần đến chăn để giữ ấm cơ thể. Tuy nhiên, việc lựa chọn chăn cho trẻ sơ sinh thế nào vừa an toàn vừa phù hợp với cơ địa của bé thì không phải mẹ nào cũng biết. BETITI sẽ mách mẹ 10 tiêu chí chọn lựa chăn cho bé sơ sinh qua bài viết này nhé.

1. Chọn chăn có chất liệu mềm mại, ấm áp

Khi vẫn còn trong bụng mẹ, bé đã quen với môi trường ấm áp ở trong cơ thể của mẹ rồi. Nên sau khi ra đời bé rất cần ủ ấm. Để giúp bé có thể làm quen với nhiệt độ môi trường bên ngoài. Vì vậy mẹ cần chuẩn bị cho bé một chiếc chăn thật ấm áp để ủ ấm cho bé yêu. Tùy vào thời điểm bé sinh ra mà mẹ nên lựa chọn các loại chăn cho phù hợp nhé.

Với những bé sinh vào mùa đông lạnh giá. Mẹ nên chọn những chiếc chăn bông cho bé hay chăn dạ, chăn nỉ. Còn những bé sinh vào mùa hè nóng bức. Thì mẹ nên chọn những loại chăn lưới, chăn mũ cotton mỏng mát cho bé.

2. Đảm bảo tính thoáng khí

Khi chọn chăn cho bé, tiêu chí đầu tiên mẹ nên ưu tiên. Là loại chăn được làm từ các loại vải thoáng khí, có khả năng thấm hút tốt, giúp bé không bị nóng lưng, bí bách, ra nhiều mồ hôi khi đắp chăn.

Bé yêu thường hay ra mồ hôi trộm, nhiều khi đắp chăn mẹ không để ý mồ hôi sẽ thấm ngược vào cơ thể gây ra các bệnh viêm đường hô hấp, viêm phổi rất nguy hiểm cho bé.

Đôi khi bé vô tình úp mặt vào chăn, chăn cần phải thoáng khí để không khí lưu thông tốt, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi bé ngủ. Vì vậy mẹ nên cẩn thận khi đắp chăn cho bé. Mẹ nên kiểm tra thường xuyên vùng bụng, vùng ngực để điều chỉnh kịp thời.

10-tieu-chi-chon-chan-cho-tre-so-sinh-an-toan-dung-cach

Chăn lưới với các mắt lưới cách đều, đảm bảo thoáng khi cho bé sơ sinh

>> Xem thêm: Tổng Hợp Danh Sách Đồ Sơ Sinh Thiết Yếu MÙA HÈ

3. An toàn với làm da của bé sơ sinh

Làn da của mẹ mỏng manh, nhạy cảm lắm. Mẹ nên đặc biệt chú ý những tác động của môi trường bên ngoài. Chỉ một vết trầy xước nhỏ hay ngứa ngáy. Sẽ làm bé khó chịu, quấy khóc, mẹ sẽ vô cùng mệt mỏi. Vì thế, mẹ nên chọn những loại chăn mềm mại. An toàn với làn da mỏng manh của bé. Những hóa chất độc hại hay có mùi khó chịu cũng là những nguyên nhân khiến làn da của bé bị dị ứng. Ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Vì vậy, khi mua mẹ nên chú ý đến tem mác, nhà sản xuất. Để chắc chắn rằng chiếc chăn mẹ chọn cho bé không chứa những thành phần độc hại. Một chiếc chăn bông hay chăn lông cừu cho bé siêu nhẹ. Siêu ấm là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày lạnh giá của mùa đông hoặc một chiếc chăn lưới dùng cho mùa hè nóng bức. Mẹ nhớ nhé, trước khi cho bé đắp chăn, mẹ nên giặt chăn sạch sẽ, xả mềm mại bằng nước giặt xả chuyên dụng để bé có một chiếc chăn thơm tho mẹ nhé.

10-tieu-chi-chon-chan-cho-tre-so-sinh-an-toan-dung-cach

Mẹ cần lựa chọn chăn có chất liệu an toàn với làn da non nớt của bé sơ sinh

4. Chăn phải dễ dàng giặt sạch vết bẩn và nhanh khô

Trong tháng đầu tiên, bé đi vệ sinh rất nhiều. Khi mẹ quấn chăn hoặc đắp chăn cho bé, mẹ không thể đảm bảo được nước tè hoặc chất bẩn sẽ không dính ra chăn. Do vậy, mẹ nen lựa chọn loại chăn nào có thể dễ dàng giặt sạch các vết bẩn, phơi khô nhanh hơn ngay cả khi trời mưa nồm ẩm. Các loại chăn lưới là gợi ý không tồi để quá trình giặt nhanh hơn, sạch hơn mà dễ dàng phơi nhanh hơn

5. Màu sắc, họa tiết cũng là tiêu chí quan trọng

Mỗi một màu sắc sẽ mang đến cho bé một trải nghiệm khác nhau. Mẹ có thể chọn màu sắc, họa tiết chăn cho bé để tạo điểm nhấn cá tính và ấn tượng. Mẹ nên chọn chăn gối phối màu “ton sur ton” tạo sự hài hòa trong căn phòng. Màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách của các bé sau này khi trưởng thành.

Với những bé gái, mẹ nên chọn những bộ chăn gối có màu sắc nhẹ nhàng tinh tế, những gam màu sáng hoặc những cánh hoa nhiều màu sắc sỡ sẽ giúp bé yêu có thể thoải mái, thư thái chìm sâu vào giấc ngủ êm đềm. Những màu sắc nhẹ nhàng ấy sẽ đưa các bé đến với thế giới nhiều màu sắc. Trí tưởng tượng của bé sẽ được nuôi dưỡng ngay từ những năm tháng đầu đời mà mẹ dành cho bé.

Với những bé trai hiếu động, mẹ nên chọn những bộ chăn gối màu sắc sặc sỡ, nhiều hình dễ thương khiến bé thích thú như chuột mickey, siêu nhân, người nhện, sẽ đưa bé đến với những giấc mơ được trở thành các nhân vật siêu anh hùng trừ gian diệt ác :))

10-tieu-chi-chon-chan-cho-tre-so-sinh-an-toan-dung-cach

Chăn cần có chất liệu mềm mại và họa tiết phù hợp giới tính bé yêu

>> Xem thêm: Trọn Gói Sơ Sinh MÙA ĐÔNG Chi Tiết Cho Bé

6. Mẹ có biết chất liệu mang tính quyết định khi chọn chăn cho bé?

Đúng như vậy, làn da của bé sơ sinh vô cùng nhạy cảm, mỏng manh, dễ bị kích ứng khi cọ xát với những loại vải thô cứng. Vì vậy, chất liệu làm chăn ga gối đệm. Mẹ luôn phải ưu tiên lên hàng đầu khi mẹ chọn mua chăn cho bé yêu. Chất liệu luôn phải đảm bảo là chất vải 100% cotton. Thấm hút tốt, tạo độ thông thoáng cho chăn đệm, ấm áp vào mùa đông, thoáng mát vào mùa hè.

Mẹ nên tham khảo và tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ của các loại chăn trước khi mua.

Nếu mẹ mua phải các sản phẩm hàng kém chất lượng, hàng nhái bé sẽ rất dễ bị mắc phải các bệnh liên quan đến hô hấp, da.

Lựa chọn các loại chăn với chất liệu tự nhiên như cotton sẽ là lựa chọn an toàn, mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho bé yêu.

7. Chăn cho bé sơ sinh phù hợp khí hậu mùa hè

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chăn, mẹ có thể tha hồ lựa chọn cho bé yêu một chiếc chăn đưa bé vào giấc ngủ ngon hơn. Các mẹ thường hay quan niệm rất sai lầm khi nghĩ rằng, chỉ mùa đông với tiết trời lạnh giá hoặc tiết trời se se của mùa thu bé mới cần đắp chăn giữ ấm chứ mùa hè không cần. Đối với bé sơ sinh, chăn cho mùa nào đều rất cần thiết mẹ nhé. Khi mới bắt đầu chào đời, bé vẫn chưa quen với môi trường bên ngoài, một chiếc chăn mỏng cực kỳ cần thiết và hữu ích với bé.

Với cấu trúc các sợi cotton đan kiểu mắt lưới với nhau, chăn lưới luôn tạo sự thoáng mát cho bé. Được thiết kế là một loại chăn chống ngạt. Nếu chẳng may bé lật người nằm úp lên chăn thì cũng không lo bé bị ngạt khi mẹ chưa có mặt ở đó. Khi nằm phòng điều hòa, mẹ nên lót cho con nằm trên một lớp chiếu cói thoáng mát. Không lo mồ hôi thấm ngược trở lại, trên bụng bé mẹ đắp cho bé một lớp chăn lưới mỏng rất thoáng mát.

10-tieu-chi-chon-chan-cho-tre-so-sinh-an-toan-dung-cach

Chăn lưới chống ngạt, sản phẩm quen thuộc cần mua cho bé yêu

8. Chăn cho bé sơ sinh mùa đông  tiêu chí chọn chăn

Khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa se se lạnh đến lúc lạnh giá của mùa đông. Thì một chiếc chăn lông cừu, chăn ủ lông hoặc chăn 2 lớp cho bé là một lựa chọn chính xác nhất.

Những chiếc chăn ấy sẽ ủ ấm cho bé trong những ngày đông lạnh giá. Bé sẽ không cảm thấy khó chịu. Vì những chiếc chăn ấy được làm bằng chất liệu an toàn, tự nhiên. Để đảm bảo an toàn, mẹ nên lựa chọn những loại chăn của những hãng có tên tuổi. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tránh mua những hàng chăn trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc mẹ nhé.

Mùa đông bé không thể thiếu chăn lông

9. Với bé đạp chăn khi ngủ, mẹ nên chọn loại thế nào tiêu chí chọn chăn

Hầu hết các mẹ trong quá trình nuôi con nhỏ đều rất mệt mỏi, đau đầu, không thể ngủ ngon giấc. Khi trời ban đêm lạnh giá mà con liên tục đạp chăn, khiến chân tay lạnh ngắt.

Bé sơ sinh thường hay giãy giụa, đạp chăn tung tóe, thậm chí trùm kín đầu khi ngủ. Nhưng bé còn quá nhỏ để ý thức được hành động của mình. Nên con dễ bị cảm lạnh dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.

Đối với các bé sơ sinh, lúc này bé chưa hoạt động được nhiều. Một chiếc chăn ủ kén sẽ giúp bé ngủ ngoan hơn đấy mẹ nhé. Bé sẽ tha hồ quẫy đạp trong chăn mà không bị lạnh. Khi thời tiết se lạnh mẹ nên lựa chọn một chiếc chăn ủ kén cotton. Còn với thời tiết lạnh giá mẹ nên mua cho bé một chiếc chăn ủ kén có lớp lông ấm áp.

10. BETITI bày mẹ cách đắp chăn cho bé sơ sinh an toàn tiêu chí chọn chăn

– Khi đắp chăn cho bé, mẹ nên đắp ngang tầm ngực bé. Mẹ không được đắp chăn cao đến cổ để tránh cho bé bị ngạt thở khi ngủ. Để an toàn hơn, mẹ nên đắp chăn và dùng bộ chặn đỗ hoặc bông chặn hai bên sườn của bé. Ngoài ra, nếu mẹ sợ bé lạnh. Mẹ có thể đi bao tay bao chân để bé không bị lạnh tay và gang bàn chân mẹ nhé

Mẹ có thể dùng chăn để quấn chặt cho bé. Vừa giữ ấm vừa đem lại cảm giác an toàn cho bé. Mẹ nhớ không nên quấn quá chặt để bé có thể cử động nhẹ nhàng, cũng không nên quấn quá lỏng chăn sẽ dễ tuột ra.

– Khi mẹ đi mua chăn cho bé, mẹ nên lựa chọn chăn có kích thước vừa đủ để đắp kín cho bé. Nếu mẹ chọn loại chăn nào quá nhỏ sẽ không đắp hết toàn thân cho bé khiến bé yêu bị lạnh.

– Mẹ có thể ủ ấm cho bé bằng nhiều cách như dùng chăn ủ kén cho bé.

Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên BETITI sẽ giúp mẹ lựa chọn loại chăn chất lượng, tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của bé yêu.

tiêu chí chọn chăn

tiêu chí chọn chăn

4/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tuần này có KHUYẾN MẠI gì?
x